SẢN PHẨM OCOP


Gạo lứt tẻ râu Sin Suối Hồ

Xã Sin Suối Hồ từ lâu được biết đến là vùng đất có nhiều loại gạo ngon do đặc điểm thời tiết tạo ra sự chê...

đ 80.000 80.000 đ

Xã Sin Suối Hồ từ lâu được biết đến là vùng đất có nhiều loại gạo ngon do đặc điểm thời tiết tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm. Do đó gạo trồng ở đây có mùi thơm rất đặc trưng. Trong các loại gạo đó Tẻ Râu được coi là loại gạo ngon nhất. Bên cạnh sản phẩm gạo trắng, gạo lứt tẻ râu hiện đang rất được ưa chuộng do các tác dụng đặc biệt trong việc điều chỉnh cân nặng và làm đẹp.

Gạo lứt còn có tên gọi khác là gạo lật, là một loại ngũ cốc nguyên hạt, chỉ xay bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài và giữ lại phần cám gạo cùng với các mầm rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, như vitamin, chất chống oxy hóa và các loại khoáng chất.

Không giống như gạo trắng, sau quá trình xay hoặc giã đã làm mất đi một lượng đáng kể vitamin, chất xơ và mangan thì gạo lứt vẫn giữ được các axit béo không bão hòa, cùng với protein, tinh bột, khoáng chất và vitamin.

Ngày nay, gạo lứt thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các vấn đề về sức khỏe như đau dạ dày, tiêu chảy, giun đường ruột, ứ nước, vàng da, bỏng, thiếu thiamin, chảy máu mũi, nôn ra máu, sốt, viêm, trĩ, liệt, vẩy nến.. Ngoài ra, nó cũng có vai trò như một chất kích thích sự thèm ăn, chất làm dịu, làm se vết thương hoặc làm thuốc bổ.

Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn cung và chất lượng sản phẩm đồng đều yêu cầu phải có vùng sản xuất tập trung và có hệ thống xay xát để tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Nhằm mục tiêu đưa sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu thương hiệu gạo lứt tẻ râu của Phong Thổ đến người tiêu dùng cả nước, Công ty TNHH MTV Giống vật tư nông nghiệp Tây Bắc đã liên kết với các hộ dân trồng lúa tại xã Sin Suối Hồ, với diện tích 16 ha để trồng giống gạo râu làm nguồn nguyên liệu. Liên kết này vừa tạo đầu ra ổn định cho Công Ty, đồng thời góp phần ổn định thu nhập cho các hộ dân trên địa bàn.

Hiện nay, sản phẩm gạo lứt tẻ râu đã có mặt trên trang bán hàng điện tử của Công ty giúp người tiêu dùng dễ dàng mua được sản phẩm chính hãng và có chất lượng.

Gạo lứt tẻ râu Sin Suối Hồ được đóng gói theo quy cách 0,2kg/ túi

Địa chỉ: 175, Lê Duẩn, Phường Tân Phong, Thành phố Lai Châu, Tỉnh Lai Châu

Người đăng:

TRUNG Lo VIET

Người liên hệ:

A Trung

Bấm để hiện số

Vị trí

Bấm để hiện số

Vị trí

Lưu bài thành công