LƯƠNG THỰC

Lúa Ngô Khoai Sắn Gạo

Gạo nếp tan bản Lang, túi 02kg

Xã Bản Lang với khí hậu mát mẻ và thổ nhưỡng phù hợp để trồng gạo nếp tan. Sau một thời gian trồng gạo nếp ta...

80.000 đ

Xã Bản Lang với khí hậu mát mẻ và thổ nhưỡng phù hợp để trồng gạo nếp tan. Sau một thời gian trồng gạo nếp tan ở nơi đây đã được người tiêu dùng biết đến với đặc trưng có hạt to tròn, trắng trong, khi được đồ thành xôi thì có vị dẻo, thơm đặc biệt. 

Gạo nếp tan Bản Lang còn được gọi là Khẩu lương phửng không chỉ là tinh hoa của đất trời, mà còn có cả tình yêu, hồn đất, hồn người gửi gắm vào trong đó. Sau khi thu hoạch, nếp tan Bản Lang được chế biến thành nhiều món ăn rất được ưa chuộng như cốm, xôi, bánh chưng, bánh giầy, rượu cần.

Hàng năm, bà con bắt đầu gieo mạ từ cuối tháng 4, cấy vào tháng 6, 7 và thu hoạch từ trung tuần tháng 10 đến tháng 11. Quy trình trồng nếp tan đòi hỏi ruộng phải cày bừa kỹ sau 1 - 2 tháng mới gieo cấy và không cấy dày. Vào mùa, cả cánh đồng Bản Lang ngào ngạt hương thơm đặc trưng của giống nếp tan, như mời gọi du khách phương xa đến với nơi này. 

Công ty TNHH một thành viên giống vật tư nông nghiệp Tây Bắc đã liên kết với các hộ dân tại xã Bản Lang để tập trung sản xuất gạo nếp tan cung cấp cho thị trường với diện tích hơn 30ha. 

Cùng với việc sản xuất, để giữ gìn được thương hiệu nếp tan Bản Lang Công ty đã đầu tư dây chuyền xay xát, đóng gói và hệ thống bao bì nhận diện thương hiệu sản phẩm, giúp người tiêu dùng có thể phân biệt và mua được sản phẩm nếp tan có chất lượng  tốt nhất.

Địa chỉ: 175, Lê Duẩn, Phường Tân Phong, Thành phố Lai Châu, Tỉnh Lai Châu

Người đăng:

TRUNG Lo VIET

Người liên hệ:

A Trung

Bấm để hiện số

Vị trí

Bấm để hiện số

Vị trí

Lưu bài thành công