LƯƠNG THỰC

Lúa Ngô Khoai Sắn Gạo

Gạo tẻ râu Phong Thổ, túi 05kg

Gạo Tẻ Râu được Công ty TNHH MTV giống vật tư nông nghiệp Tây Bắc tổ chức liên kết với bà con nông dân tại các xã...

175.000 đ

Gạo Tẻ Râu được Công ty TNHH MTV giống vật tư nông nghiệp Tây Bắc tổ chức liên kết với bà con nông dân tại các xã của huyện phong thổ trồng và sản xuất.

Năm 2021 vụ mùa sớm Công ty đã liên kết trồng ở các xã như: xã Dào San, xã Bản Lang, xã Nậm Xe, xã Sin Suối Hồ, các xã trên đa số người dân tộc Dao và dân tộc Mông trồng ở độ cao từ 1000m so với mực nước biển, có lẽ chất đất, khí trời, gió núi đã góp phần làm nên vị ngon ngọt của hạt Gạo Tẻ Râu, làm hài lòng cả những người kén ăn nhất.

Người dân cấy ở ruộng chân 1 vụ quanh năm chỉ nhờ vào nước trời và người dân canh tác theo cổ truyền từ xưa đến nay chưa bao giờ sử dụng phân hóa học mà sử dụng phân hữu cơ, ví dụ như ủ phân trâu bò với lá cây để làm phân, mà cũng chưa bao giờ phun thuốc trừ sâu. Chính vì vậy cây lúa có thời gian sinh trưởng dài hơn so với lúa cấy ở vùng thấp dưới 500m so với mực nước biển.

Gạo Tẻ Râu cho hạt cơm tròn, mẩy, dẻo, ngọt đậm từ dưỡng chất của đất rừng. Vị đậm đà của loại gạo Tẻ Râu không lẫn với bất kỳ loại gạo nào khiến người thưởng thức ăn một lần nhớ mãi. Gạo Tẻ Râu (gạo râu, thóc râu)

Địa chỉ: 175, Lê Duẩn, Phường Tân Phong, Thành phố Lai Châu, Tỉnh Lai Châu

Người đăng:

TRUNG Lo VIET

Người liên hệ:

A Trung

Bấm để hiện số

Vị trí

Bấm để hiện số

Vị trí

Lưu bài thành công