SẢN PHẨM OCOP


Thỏ sấy gác bếp

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM Tại các vùng núi phía Nam Trung Bộ. Đặc biệt là tại khu vực Núi Ông của Tánh Linh – Bình Thuận...

đ 500.000 460.000 đ

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM

Tại các vùng núi phía Nam Trung Bộ. Đặc biệt là tại khu vực Núi Ông của Tánh Linh – Bình Thuận việc đi rừng dài ngày để săn bắt là chuyện thường, từ xưa đã vậy, ngày nay vẫn còn duy trì. Nào là đi săn, nào là đi làm nương cả tháng trời mới về bản nên cần những món ăn phù hợp chuyến đi dài ngày, thêm nữa, là ăn phải đủ khỏe cho việc lao động thường xuyên.

Cơm lam, lá rau rừng có thể hái bất kỳ đâu. Nhưng việc thêm thịt cho bữa ăn thì khó vì để lâu ngày sẽ hỏng, không thể dùng được. Vậy là các bác ấy nghĩ ra món thịt gác bếp: Chỉ đơn giản là thịt làm sạch, phơi cho héo lại chút (không khô) rồi cho lên gác bếp – làm khô bằng khói bếp lửa, bởi lúc bấy giờ chưa hề có tủ lạnh và có điện như ngày nay. Đặc biệt là các món thịt khi được treo lên giàn bếp có thể bảo quản được lâu và có hương vị đặc trưng riêng. Người ta gọi đó là món thịt gác bếp.

Thịt gác bếp thì cũng nhiều loại lắm, đầu là con gà gác bếp cho sẵn tiện nhà nào cũng có. Sau thì thịt thú rừng như heo, nai, trâu… bắt được cũng gác bếp. Rồi dần phát hiện ra thịt Thỏ là món ăn bổ dưỡng, nhiều đạm và cho nhiều sức để đi rừng. Vậy là món Thịt thỏ sấy gác bếp ra đời.

Thịt Thỏ tươi được ướp gia vị đặc biệt cùng hạt Tiêu rừng, sả sẻ, ớt xiêm của đồng bào miền núi, sau đó gác bếp củi sấy khô bằng khói trong nhiều ngày. Điểm khác biệt của Thỏ gác bếp là mùi vị thơm ngon đặc trưng không nơi nào có, rất ngọt và đậm đà khó quên. Cho dù trong buổi tiệc bạn ăn bất cứ món gì thì về nhà trong miệng vẫn đọng lại món thỏ sấy gác bếp này

Sản phẩm mang lại giá trị sức khỏe tốt vì đạm cao. Và là nguồn đạm trắng không như các loại thịt đỏ. Rất giàu Omega3 tốt cho tim mạch. Ngoài ra sp còn mang giá trị tinh thần. Vì con thỏ biểu tượng của sự nhanh nhẹn, may mắn. Rất tốt cho việc làm ăn.

Nên đây không chỉ là sản phẩm của tiệc rượu chè. Mà còn biếu người thân để hầm thuốc bắc bồi bổ sức khỏe và chế biến các món bổ dưỡng khác như chiên, xào dưa chua... là món quà tặng ý nghĩa cho ông, bà, cha mẹ, các sếp hay cho những người ta luôn kính trọng.

Địa chỉ: 211, Dt711, Xã Huy Khiêm, Huyện Tánh Linh, Tỉnh Bình Thuận

Người liên hệ:

Trại Thỏ Hữu Nghị

Bấm để hiện số

Vị trí

Bấm để hiện số

Vị trí

Lưu bài thành công