THỦY HẢI SẢN

Tôm Khác

Tôm sú rừng sinh thái ngủ đông, size 8-18 con/1kg

Tôm sú, tên khoa học là Penaeus monodon, là một loại tôm được ưa chuộng khắp thế giới. Tôm sú rừng sinh thái là con t...

đ 250.000 230.000 đ

Tôm sú, tên khoa học là Penaeus monodon, là một loại tôm được ưa chuộng khắp thế giới.

Tôm sú rừng sinh thái là con tôm sú giống được thả nuôi trong môi trường tự nhiên, có độ che phủ của cây rừng khoảng 50% diện tích mặt nước, với mật độ khoảng 20 con/m2. 

Trong quá trình nuôi tôm, người nuôi không bổ sung bất kỳ nguồn thức ăn công nghiệp nào mà chủ yếu là nguồn thức ăn đến từ tự nhiên. Xung quanh ao đầm nuôi tôm được bố trí các loại cây ngập mặn như đước, sú, vẹt… trong số đó phổ biến nhất là cây đước.

Cây đước có tác dụng che chắn ánh nắng, phần rễ cây tạo chỗ trú ẩn cho tôm sú, khi lá đước rơi xuống ao phân hủy và tạo ra nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm sú, đồng thời lá đước trong ao có thể giúp tôm lẩn tránh sinh vật ăn mồi.

Tôm ít chịu sự tác động của con người và khoa học kỹ thuật. Chỉ đến khi tôm lớn, đạt trọng lượng theo yêu cầu thì người nuôi mới tiến hành rút cống, xổ vuông để thu hoạch. Tôm sinh thái Cà Mau là một loại tôm sạch, có giá trị kinh tế cao và được thị trường ở nhiều nước trên thế giới ưa chuộng.

Nhờ được nuôi trên vùng đất ngập mặn ven biển, được phù sa bồi đắp, nguồn nước không bị ô nhiễm, tôm sú Cà Mau lớn con, thịt săn chắc.

Địa chỉ: Âp Lung Đước, Xã Tam Giang, Huyện Năm Căn, Tỉnh Cà Mau

Người đăng:

Tài Thịnh Phát

Người liên hệ:

Mai Thị Thùy Trang

Bấm để hiện số

Vị trí

Bấm để hiện số

Vị trí

Lưu bài thành công